Chuyển đến nội dung chính

Tân cảng Sài Gòn muốn khiến cho CĐT, khai thác Công trình cảng chiếc Mép Hạ hơn 10.000 tỷ đồng

Tân cảng Sài Gòn đề xuất Bộ GTVT ủng hộ chủ trương giao công ty này khiến cho chủ đầu tư và khai thác Công trình cảng tổng hợp và container mẫu Mép Hạ. Bộ trưởng GTVT đã đồng ý về nguyên tắc. "Đơn vị nào đầu cơ cũng được nhưng phải với ưu thế về logistics, cảng biển..."
Theo thông báo trong khoảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gần đây đã với buổi khiến việc có Tổng đơn vị Tân cảng Sài Gòn (TCSG) tại tân cảng Cát Lái.

Tại buổi làm cho việc, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, giám đốc điều hành Tổng công ty TCSG đề nghị Bộ GTVT ủng hộ chủ trương giao TCSG là chủ đầu tư, khai thác Công trình cảng tổng hợp và container mẫu Mép Hạ (2.000m cầu tàu cho tàu 200.000 DWT, 100 ha bãi) nhằm kết nối và thực hành phải chăng đồng thời hai nhiệm vụ quốc phòng, kinh tế theo chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

Dự án Cảng tổng hợp và container dòng Mép Hạ vừa qua đã bị tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu kết thúc hoạt động. Ảnh minh họa: Internet.

Về đề xuất này, tại buổi khiến cho việc, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho hay, yêu cầu của TCSG về xây dựng cảng nước sâu ở dòng Mép - Thị Vải, xét năng lực, TCSG là 1 trong những ứng viên bậc nhất. Riêng vấn đề tồn đọng hàng tại cảng Cát Lái, trong cuộc khiến cho việc mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã giao Cảng vụ Hàng hải TP.HCM kết hợp có đại diện Sở GTVT TP.HCM, đại diện TCSG làm việc với thương chính Cát Lái để có kết nghiệp báo cáo Bộ. Trước nhất rà soát ở Cát Lái, sau chậm triển khai sẽ khiến ở những cảng khác.

giải đáp đề xuất giao TCSG làm chủ đầu cơ và khai thác Dự án cảng chiếc Mép Hạ, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đồng ý về nguyên tắc. "Đơn vị nào đầu cơ cũng được nhưng phải sở hữu ưu thế về logistics, cảng biển… thì càng tốt", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng chỉ đạo, khẩn trương điều chỉnh lại quy hoạch cảng để mở mang các cầu cảng, có thể tiếp thu các tàu lớn hơn. Bên cạnh đó, cần phát triển chuyển vận thủy ở khu vực phía Bắc, TCSG nghiên cứu, Cục tuyến đường thủy nội địa Việt Nam phải tạo điều kiện dễ dàng nhất.

Tại buổi khiến việc, TCSG cũng buộc phải mở các tuyến đường thủy nội địa bởi hiện giờ, Cát Lái mới khai thác khoảng 75% công suất nhưng giao thông càng ngày càng tắc nghẽn.

tuy nhiên, TCSG còn bắt buộc Bộ chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ con đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo giám đốc điều hành Tân Cảng Sài Gòn, tuyến phố hoàn tất là biện pháp căn cơ giúp quý khách giao nhận hàng hóa trực tiếp tại những cảng cái Mép, Hiệp Phước; chẳng phải trung chuyển qua cảng Cát Lái như hiện nay. Hàng trong khoảng mẫu Mép và Hiệp Phước về Cát Lái chiếm khoảng 80% gây ách tắc cho Cát Lái. Khi mà, mỗi container vận tải trung chuyển nâng cao từ 4 - 4,5 triệu đồng. TCSG đang với hướng không chuyển hàng trong khoảng các cảng về Cát Lái nhưng phải được Chính phủ cho phép.

Đại diện TCSG cũng đề xuất Bộ GTVT sở hữu quan niệm cùng mang những Bộ, lĩnh vực can dự tháo dỡ gỡ trạng thái hàng tồn đọng tại cảng biển, nhất là hàng phế liệu nhập khẩu tại cảng Cát Lái.

Về phát triển logistics tuyến phố sắt, Tân cảng yêu cầu Bộ ủng hộ, chỉ đạo cho phép TCSG được cộng tác tham dự sâu hơn vào việc đầu tư, điều hành, khai thác mảng vận chuyển hàng hoá bằng tuyến phố sắt. Việc tham gia mảng chuyên chở con đường sắt sẽ giúp kết nối hiệu quả những trung tâm logistics của TCSG sở hữu vận tải đường sắt và những phương thức vận tải khác; cùng lúc, giúp giảm giá thành logistics trên cơ sở vật chất tiêu dùng cơ sở vật chất hạ tầng, giao thông hữu hiệu của ngành nghề các con phố sắt…

ngoài ra, phía TCSG còn đề xuất hợp nhất 2 cảng loại Cui (Cần Thơ) của TCSG và VinaLines.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục trục đường thủy nội địa Việt Nam nêu quan niệm, ở phía Nam hiện tại, vận tải trục đường thủy nội địa chuyên chở 120.000 teu/năm thì TCSG chiếm 65%. Lâu nay, hàng tập hợp về cảng trường sinh để về Cát Lái. Cuối năm nay, cầu Bình Lợi khánh thành, nâng được tĩnh không thuyền thì cảng ICD An Sơn, ICD Long Bình sẽ chia chuyển vận được cho trường thọ.

Ông è quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin, khu vực Cát Lái đang mang 4 Công trình được triển khai. Về trong tương lai, đường vành đai hai kết nối từ cầu Phú Mỹ ra Xa lộ Hà Nội sẽ được vun đắp và dự kiến hoàn thành sau năm 2020. Ngoài trục đường bộ, còn với đường thủy tương trợ cho Cát Lái. Thành thị cũng đã kêu gọi đầu tư và phê chuẩn cho 3 Công trình. Đối sở hữu cảng Hiệp Phước, luồng Soài Rạp khoảng tháng một - 2/2019 sẽ nạo vét xong.

Về 1 số buộc phải của Tổng đơn vị, Bộ trưởng đồng tình với phương hướng nâng cao năng suất khai thác, tự động hóa của TCSG. Hệ thống liên lạc tiếp cận là vấn đề to, bắt buộc TP.HCM nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những Công trình. Bắt buộc TCSG hài hòa sở hữu thành phố buộc phải một số cơ chế, chả hạn như đầu tư 1 số dự án liên lạc, các con đường chuyên dùng… Đẩy mạnh vận tải thủy để giảm vận tải cho tuyến phố bộ. Cần nghiên cứu những giải pháp can dự tới chiếc Mép - Thị Vải, Hiệp Phước để giảm vận tải cho Cát Lái. Với cơ chế chính sách đưa hàng về những nơi khác. Hình thành trục liên lạc kết nối, Bộ ủng hộ với điều kiện lấy kinh phí từ hoạt động cung cấp kinh doanh của TCSG.

Về cảng cái Cui, Bộ trưởng mong muốn sở hữu tổ chức mạnh để khai thác mang hiệu quả. Theo ngừng thi côngĐây, tính toán để hình thành được liên doanh là phải chăng nhất. Cùng Đó, nên hình thành trọng tâm logistics ở khu vực cảng này.

Việc giải quyết hàng tồn cho Cát Lái, theo Bộ trưởng, trong khoảng nay trở đi phải mang giấy phép, sở hữu liên hệ mới cho vào chứ không để trôi nổi tương tự được. Bộ trưởng chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam sớm mang Con số cụ thể về vấn đề này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cenland lãi đậm năm 2021, nợ vay tài chính tăng gấp đôi

 Năm 2021, lãi sau thuế của Cenland đạt 451 tỷ đồng, con số cao nhất kể từ khi thành lập. Phần lớn doanh thu vẫn đến từ hoạt động môi giới và đầu tư bất động sản. Nguồn: BCTC hợp nhất quý IV/2021 Cenland. CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland, mã chứng khoán: CRE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu thuần gần 1.089 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ. Giá vốn bán hàng mặc dù tăng 19% lên 757 tỷ đồng, song biên lãi gộp vẫn cải thiện từ 21,4% ở cùng kỳ lên 30,5%. Doanh thu tài chính trong quý của Cenland gần 43 tỷ đồng, cao gần gấp 8 lần cùng kỳ, đến từ lãi tiền gửi và lãi đầu tư trái phiếu. Các chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp cũng tăng mạnh, lần lượt là 47 tỷ đồng, 42,5 tỷ đồng và 122 tỷ đồng. Còn tiếp... Nguồn:  https://vietnammoi.vn/cenland-lai-dam-nam-2021-no-vay-tai-chinh-tang-gap-doi-20220127131918272.htm

Giá đường thô giao tháng 10/2018 dự báo sẽ giảm

Phiên cuối tuần, giá đường thô giao tháng 10/2018 giảm 0,25 US cent tương đương 4,5% xuống 11,16 US cent/lb, mức giảm mạnh nhất kể từ 4/6/2018.Tuy nhiên, tính chung cả tuần giávẫn tăng. Đường trắng giao tháng 12/2018 giảm 10,90 USD, tương đương 3,1%, xuống còn 339,70 USD/tấn. Cà phê arabica giao tháng 12/2018 giảm 0,05 US cent tương đương 0,9% xuống 99,7 US cent/lb, đường trắng giao tháng 11/2018 giảm 11 USD tương đương 0,73% xuống 1.489 USD/tấn. Giá ngũ cốc phiên cuối tuần biến động trái chiều. Giá ngô giao tháng 12/2018 giảm 4,16% (15,25 US cent) xuống mức 3,5175 USD/bushel trong tuần qua. Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) nâng dự báo sản lượng ngô Mỹ vượt mức dự báo các nhà phân tích đưa ra. Giá lúa mỳ giao tháng 12/2018 tăng 0,05% (0,25 US cent) lên 5,115 USD/bushel; giá đậu tương giao tháng 11/2018 giảm 1,6% (13,5 US cent) xuống 8,305 USD/bushel. Hiện thị trường sẽ dồn nhiều sự chú ý hơn vào các báo cáo vụ thu hoạch giữa bối cảnh tình trạng mưa nặng hạt sẽ tái diễn ở vùng Midwest của M...

Bản tin thị trường giá cao su trên sàn Tocom hôm nay 29/5

Kết thúc phiên thương lượng sáng hôm nay 28/5/2018 thì giá cao su hôm nay đang tiếp diễn giảm sâu theo đà giảm cuối tuần vừa rồi. Trong khi đó, giá cao su Tokyo (TOCOM), đang giảm 1,1 yên ( tương đương 0,6% ) xuống còn 192 yên ổn (1,75 USD)/kg.Trong khi đó, giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải kết thúc giao dịch đêm giảm 55 NDT. Giá cao su trong ngày hôm nay 28/5 tiếp tục giảm sâu Giá cao su kỳ hạn tháng 5 tại TOCOM giữ ở mức 182,1 yên/kg. Giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải kết thúc giao dịch đêm giảm 55 NDT xuống 11.805 NDT (1.847 USD)/tấn Hai sàn cao su lớn tại châu Á đồng loạt phục hồi trong phiên sáng nay. Vào lúc 10h45 (giờ Việt Nam), giá cao su giao tháng 10 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) giữ xu hướng phục hồi, tăng nhẹ lên 192,9 yen/kg. Vào cùng thời điểm, giá cao su giao tháng 9 trên sàn SHFE (Trung Quốc) cũng tăng khá mạnh lên sát ngưỡng 12.000 nhân dân tệ. Tại thị trường trong nước, giá cao su SVR giao tháng 6 giữ xu hướng giảm trong ngày hôm qua theo đà giảm của TOCOM và SHFE. ...