Chuyển đến nội dung chính

Lợi nhuận doanh nghiệp cảng biển sẽ hụt hơi khi thực hiện hàng loạt chính sách miễn giảm cho khách hàng?

Mới đây, Bộ Công Thương kêu gọi các hiệp hội, doanh nghiệp cảng biển giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các trung tâm logistics cho các doanh nghiệp bị buộc phải cắt giảm sản xuất do tác động của dịch COVID-19.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/cang-bien.html

Đối với cụm Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép và Cảng Tân cảng Cái Mép Thị Vải (TCIT/TCTT, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn có văn bản khuyến khích khách hàng khách hàng điều chỉnh "cảng đích" (nơi nhận hàng trực tiếp) về cảng TCIT/TCTT và cảng Tân cảng Hiệp Phước đối với các tàu cập cảng TCIT/TCTT sao cho thuận tiện cho việc tiếp nhận hàng.

Các cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan Hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa kê khai hàng hóa (manifest).

Ngay từ đầu tháng 7, TCIT đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu chỉnh sửa cảng đích và nhận container hàng lạnh trực tiếp.

Ngoài việc hỗ trợ phí điều chỉnh manifest, doanh nghiệp sẽ được miễn phí vận hành container lạnh từ lúc container hạ bãi đến 96 giờ đầu tiên sau khi container hoàn thành việc điều chỉnh manifest với cảng đích là TCIT.

Đồng thời, TCIT cũng gảm 50% phí nâng container hàng lạnh khi cảng giao container cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc điều hành và sản xuất Cảng TCIT cho biết: "Việc thực hiện đồng loạt các chính sách miễn, giảm chi phí cho doanh nghiệp chắc chắn sẽ khiến lợi nhuận của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc duy trì chuỗi cung ứng quan trọng hơn lợi nhuận của riêng mình".

Theo ông Tuấn dư địa bãi chứa của các cảng cộng lại tương đương 35% so với dung lượng của cảng Tân Cảng Cát Lái. Do đó, nếu ùn ứ ở cảng Cát Lái thì nguy cơ ùn ứ cả cụm cảng phía Nam.

Việc giải phóng container, điều chuyển tàu sang các cảng, ICD khác là giải pháp giúp giải tỏa tắc nghẽn cho cảng Cát Lái.

Hiện nay, hàng hóa sau khi được điều tiết chủ yếu sang Tân cảng Hiệp Phước và ICD lân cận cũng thông thoáng hơn, chưa đến mức phải đưa xuống Cái Mép.  

Lợi nhuận doanh nghiệp cảng biển hụt hơi khi thực hiện hàng loạt chính sách miễn giảm cho khách hàng? - Ảnh 1.

Cảng Cát Lái kẹt cứng, Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển cảng đích sang các cảng lân cận (Ảnh: VnEconomy)

Chia sẻ với người viết, ông Nguyễn Tương, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA) cho biết: "Việc miễn, giảm chi phí sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp cảng biển. Bởi COVID-19 tác động toàn diện đến nền kinh tế, doanh nghiệp cảng biển cũng đang gồng mình gánh chi phí 3 tại chỗ và nhiều chi phí phát sinh khác".

Còn tiếp...

Tham khảo: https://vietnambiz.vn/loi-nhuan-doanh-nghiep-cang-bien-se-hut-hoi-khi-thuc-hien-hang-loat-chinh-sach-mien-giam-cho-khach-hang-20210814080639555.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cenland lãi đậm năm 2021, nợ vay tài chính tăng gấp đôi

 Năm 2021, lãi sau thuế của Cenland đạt 451 tỷ đồng, con số cao nhất kể từ khi thành lập. Phần lớn doanh thu vẫn đến từ hoạt động môi giới và đầu tư bất động sản. Nguồn: BCTC hợp nhất quý IV/2021 Cenland. CTCP Bất động sản Thế Kỷ (Cenland, mã chứng khoán: CRE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 với doanh thu thuần gần 1.089 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ. Giá vốn bán hàng mặc dù tăng 19% lên 757 tỷ đồng, song biên lãi gộp vẫn cải thiện từ 21,4% ở cùng kỳ lên 30,5%. Doanh thu tài chính trong quý của Cenland gần 43 tỷ đồng, cao gần gấp 8 lần cùng kỳ, đến từ lãi tiền gửi và lãi đầu tư trái phiếu. Các chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp cũng tăng mạnh, lần lượt là 47 tỷ đồng, 42,5 tỷ đồng và 122 tỷ đồng. Còn tiếp... Nguồn:  https://vietnammoi.vn/cenland-lai-dam-nam-2021-no-vay-tai-chinh-tang-gap-doi-20220127131918272.htm

Giá đường thô giao tháng 10/2018 dự báo sẽ giảm

Phiên cuối tuần, giá đường thô giao tháng 10/2018 giảm 0,25 US cent tương đương 4,5% xuống 11,16 US cent/lb, mức giảm mạnh nhất kể từ 4/6/2018.Tuy nhiên, tính chung cả tuần giávẫn tăng. Đường trắng giao tháng 12/2018 giảm 10,90 USD, tương đương 3,1%, xuống còn 339,70 USD/tấn. Cà phê arabica giao tháng 12/2018 giảm 0,05 US cent tương đương 0,9% xuống 99,7 US cent/lb, đường trắng giao tháng 11/2018 giảm 11 USD tương đương 0,73% xuống 1.489 USD/tấn. Giá ngũ cốc phiên cuối tuần biến động trái chiều. Giá ngô giao tháng 12/2018 giảm 4,16% (15,25 US cent) xuống mức 3,5175 USD/bushel trong tuần qua. Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) nâng dự báo sản lượng ngô Mỹ vượt mức dự báo các nhà phân tích đưa ra. Giá lúa mỳ giao tháng 12/2018 tăng 0,05% (0,25 US cent) lên 5,115 USD/bushel; giá đậu tương giao tháng 11/2018 giảm 1,6% (13,5 US cent) xuống 8,305 USD/bushel. Hiện thị trường sẽ dồn nhiều sự chú ý hơn vào các báo cáo vụ thu hoạch giữa bối cảnh tình trạng mưa nặng hạt sẽ tái diễn ở vùng Midwest của M...

Bản tin thị trường giá cao su trên sàn Tocom hôm nay 29/5

Kết thúc phiên thương lượng sáng hôm nay 28/5/2018 thì giá cao su hôm nay đang tiếp diễn giảm sâu theo đà giảm cuối tuần vừa rồi. Trong khi đó, giá cao su Tokyo (TOCOM), đang giảm 1,1 yên ( tương đương 0,6% ) xuống còn 192 yên ổn (1,75 USD)/kg.Trong khi đó, giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải kết thúc giao dịch đêm giảm 55 NDT. Giá cao su trong ngày hôm nay 28/5 tiếp tục giảm sâu Giá cao su kỳ hạn tháng 5 tại TOCOM giữ ở mức 182,1 yên/kg. Giá cao su kỳ hạn tại Thượng Hải kết thúc giao dịch đêm giảm 55 NDT xuống 11.805 NDT (1.847 USD)/tấn Hai sàn cao su lớn tại châu Á đồng loạt phục hồi trong phiên sáng nay. Vào lúc 10h45 (giờ Việt Nam), giá cao su giao tháng 10 trên sàn TOCOM (Nhật Bản) giữ xu hướng phục hồi, tăng nhẹ lên 192,9 yen/kg. Vào cùng thời điểm, giá cao su giao tháng 9 trên sàn SHFE (Trung Quốc) cũng tăng khá mạnh lên sát ngưỡng 12.000 nhân dân tệ. Tại thị trường trong nước, giá cao su SVR giao tháng 6 giữ xu hướng giảm trong ngày hôm qua theo đà giảm của TOCOM và SHFE. ...