Chuyển đến nội dung chính

Mẹ đơn thân mách nhỏ cách giảm 28kg sau sinh vẫn tràn trề sữa

Tăng đến 78kg khi mang thai, nhưng nhờ sự kiên trì và áp dụng đúng phương pháp, sau 9 tháng sinh con, mẹ Khánh Vy (TP.HCM) đã giảm thành công 28kg. Điều đặc biệt là bà mẹ trẻ này giảm cân nhưng vẫn tràn trề sữa cho con bú.

Lần đầu gặp La Võ Khánh Vy, chắc chắn mọi người sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng, trước khi sở hữu thân hình cân đối và vẻ đẹp tươi tắn hiện tại, cô gái đã trải qua hành trình giảm cân vô cùng khó khăn.

La Võ Khánh Vy, sinh năm 1990, đã tốt nghiệp trường Đại học RMIT chuyên ngành Quản trị Kinh doanh & Marketing. Bà mẹ trẻ xinh xắn hiện tại đang là Trợ lý Tổng giám đốc tại một công ty chuyên về in ấn, hình ảnh kỹ thuật số. Ngoài công việc chính, Khánh Vy còn kinh doanh thời trang, trang sức, phụ kiện. Dù là single mom (mẹ đơn thân), nuôi con một mình và không nhận bất kỳ khoản trợ cấp nào từ người chồng cũ nhưng Khánh Vy vẫn cố gắng nuôi dạy con chu đáo, làm việc và không quên chăm sóc bản thân. Cùng trò chuyện với cô gái trẻ này để các mẹ chăm sóc sau sinh có thêm nhiều động lực, lấy lại vẻ đẹp tươi tắn và vóc dáng mảnh mai như thời con gái.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Khánh Vy trước và sau khi mang thai.

Chào Khánh Vy, bạn có thể cho biết qua về cân nặng của mình trước và sau khi sinh con?

Chào bạn, mình cao 1m6. Trước khi mang thai mình nặng 63kg. Trước ngày dự sinh cân nặng của mình lên đến 78kg. Bé gái nhà mình sinh ra được 3,8kg. Lúc vừa sinh xong mình còn 74kg và hiện tại, sau 1 năm sinh con, cân nặng của mình vẫn giữ mốc 50kg từ khi con được 9 tháng.

Bạn có thể chia sẻ về hành trình giảm cân của mình được không?

Trong thời gian mang thai mình đã tìm hiểu và nghiên cứu qua rất nhiều sách báo, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ các bác sĩ, từ người lớn, các chị em bạn bè, nên mình đã có sự chuẩn bị trước từ rất sớm.

Thật ra hành trình giảm cân của mình có đôi chút vất vả do bản thân một mình chăm con nuôi con, khi ở cữ lại hạn chế đi lại. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của gia đình và bản thân cố gắng nỗ lực phấn đấu, mình đã giảm thành công 28kg chỉ 9 tháng sau sinh. 3 tháng sau sinh mình đạt mức cân nặng 65kg, gần như trở về số cân lúc chưa mang thai. 6 tháng sau sinh, mình giảm được thêm 10kg nữa và 9 tháng sau sinh cho đến nay mình vẫn duy trì mức cân nặng là 50kg.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua

Trước khi mang thai, Khánh Vy có thân hình khá mũm mĩm.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Hình ảnh Khánh Vy khi đang mang thai. Trước khi lên bàn sinh, cân nặng của chị lên đến 78kg.
me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Sau khi sinh, eo của cô nàng vẫn khá to.
me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Vòng eo con kiến cùng thân hình thon gọn sau 9 tháng sinh con.

Để giảm cân nhanh chóng như vậy, bạn đã áp dụng chế độ ăn uống như thế nào?

Vì mình đang cho con bú nên thật ra chế độ ăn uống tự đặt ra cho mìnn rất nghiêm ngặt. Dù giảm cân nhưng chế độ ăn vẫn phải đủ các loại thịt, cá, rau và tinh bột.

Buổi sáng mình thường ăn rất nhiều. Khẩu phần sáng của mình bao gồm: 1 tô hủ tiếu xương thịt, 1 đĩa cơm sườn nướng, 1 trái chuối hấp, 1 ly sữa.

Buổi trưa thì mình chỉ ăn nửa bát cơm, 1 con cá hấp và 1 nồi giò xương hầm đu đủ. Mình thường nấu đặc và ăn cái, trừ nước.

Buổi chiều mình cũng chỉ ăn như buổi trưa, chủ yếu là thịt cá rau củ, không ăn nhiều tinh bột như buổi sáng.

Buổi tối do thức đêm chăm con, mình lúc nào cũng nấu sẵn một nồi cháo thịt bằm để ăn đêm và thêm 1 ly sữa.

Bí quyết của mình là một chế độ ăn nhiều tinh bột cho buổi sáng, và hạn chế tinh bột vào các buổi ăn khác trong ngày, nhưng khẩu phần ăn lúc nào cũng thật nhiều thịt cá, rau củ.

Theo bạn nên ăn bao nhiêu bữa một ngày là hợp lý đối với các mẹ cho con bú?

Theo mình thì khi mới sinh các mẹ sẽ cần rất nhiều năng lượng dự trữ để cơ thể hồi phục sức khoẻ và lấy sức chăm con. Tuỳ vào cơ địa, các mẹ không nên kiêng cữ quá mức cho việc ăn uống vì còn phải đảm bảo cho chất lượng sữa mẹ. Bản thân mình trong 3 tháng đầu sau sinh mình ăn 4 cữ một ngày. Sau đó cho đến nay thì 3 cữ một ngày.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Dù giảm cân nhưng Khánh Vy vẫn có lượng sữa dồi dào cho con bú.
me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Giảm cân không giảm sữa cho con là nguyên tắc mà bà mẹ này đặt ra cho bản thân.
me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Chị Khánh Vy vẫn đều đặn hút sữa dự trữ cho con. Mỗi cữ chị hút được khoảng 400 - 450ml sữa.

Bạn có thực hiện chế độ tập luyện gì không?

Do mình là một single mom, công việc và việc chăm con chiếm trọn thời gian nên không hề có thời gian để tập luyện thể thao.

Thường các mẹ sinh xong sẽ tiếp tục tăng cân do ăn uống nhiều nhằm có đủ sữa cho con bú? Theo bạn, làm thế nào để vừa có nhiều sữa cho con bú vừa giúp mẹ giảm cân?

Theo quan niệm của nhiều mẹ là ăn càng nhiều để có nhiều sữa cho con, nhưng thật sự trên các bài viết và sách vở mình đã nghiên cứu thì thức ăn của mẹ sẽ được chọn lọc để vào sữa cho con, số lượng không bằng chất lượng. Bản thân mình thì thấy cần phải bồi bổ thịt cá rau củ, hạn chế tinh bột từ sau buổi trưa thì nhất định sẽ đảm bảo chất lượng sữa cho bé. Bên cạnh đó, mình dùng 1 trái chuối hấp và uống 2 ly sữa mỗi ngày để đảm bảo lượng sữa cần thiết cho bé.

Việc giảm cân của bạn có ảnh hưởng đến lượng sữa tiết ra mỗi ngày không?

Việc giảm cân của mình không hề ảnh hưởng đến lượng sữa cho con. Từ khi được ra khỏi phòng hồi sức sau sinh, sau khi mình cho bé bú những giọt sữa non đầu tiên, thì mình đã dùng máy vắt sữa để vắt sữa cho bé bú. Lượng sữa một lần vắt mỗi bên từ 200ml - 250ml, hai bên là khoảng 400-500ml. Cách mỗi 3 giờ mình vắt một lần, mỗi lần từ 20-30 phút, một ngày em vắt 8 lần. Trong vòng 1 tháng sau sinh tủ lạnh của mình trữ đầy sữa không còn chỗ chứa nên mình đã tặng rất nhiều các em bé khác.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Nhiều khi sữa quá nhiều Khánh Vy lại mang đi tặng các bé khác.

Vòng eo của bạn là mơ ước của nhiều mẹ trẻ sau sinh, bạn có bí quyết gì giúp eo thon gọn và làn da mịn màng?

Trước lúc chưa mang thai, da mình đen sạm và có thân hình khá mập mạp, rất khó xuống cân mặc dù đã thử qua rất nhiều loại thuốc giảm cân nhưng chỉ thấy mệt mỏi hơn. Nhưng lúc mang thai do chịu khó tìm hiểu những kiến thức kinh nghiệm quý báu, mình đã áp dụng thành công việc giảm cân và làm đẹp.

Ngay từ khi sau sinh về nhà, mình kiên trì đắp bụng muối hột, uống và thoa rượu nghệ gừng thuốc Bắc thảo dược, chăm quấn bụng, nên độ hồi phục sau sinh của mình rất nhanh, bụng xẹp thấy rõ, và làn da nhờ dùng rượu mỗi ngày nên càng trắng mịn tự nhiên. Khi đi khám kiểm tra sức khoẻ thì bác sĩ cũng rất bất ngờ vì 3 tháng sau sinh vết mổ của mình lành hẳn, không một vết rạn da suốt thời kỳ mang bầu và sinh con.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Khánh Vy bên cô con gái nhỏ.
me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Khánh Vy khá tự tin với vẻ đẹp và thân hình hiện tại.

Bạn có thể nói cụ thể hơn về cách giảm eo của mình được không?

Mình thường dùng đai quấn nóng bụng. Cách dùng khá đơn giản, thoa tinh dầu thảo dược lên bụng trước, sau đó dùng nylon dạng bảo quản thực phẩm quấn vài vòng quanh bụng, tiếp tục quấn đai vào, cắm điện và chọn mức nóng phù hợp. Sau đó mình sẽ quấn chừng 20 - 30 phút. Do đai quấn này chỉ dùng khi ngồi, nên mình tranh thủ quấn mỗi buổi trưa, mỗi khi vắt sữa cho con.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Đai quấn nóng mà chị Khánh Vy thường dùng để giảm cân.

Tiếp theo là túi muối hột thảo dược. Các chị em có thể thay thế bằng muối hột thông thường và rang lên cho nóng trước khi sử dụng. Túi muối này dùng được nhiều lần, trước khi dùng chỉ cần cho vào lò vi sóng quay nóng khoảng 2-3 phút sau đó đắp lên bụng, tác dụng giảm bụng rất hiệu quả.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Túi muối giảm eo.

Bên cạnh đó mình còn rượu dùng để thoa và để uống. Rượu uống được làm lên men ngâm với thuốc Bắc. Mỗi sáng chỉ dùng 1 nắp ly nước suối. Còn rượu thoa thì làm từ nghệ gừng thuốc Bắc và thảo dược. Mỗi ngày mình thoa lên cả người từ cổ trở xuống, trừ ngực vì đang cho con bú. Khi thoa lên người có hơi ấm do có chất gừng giúp tan mỡ.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Rượu thoa bụng giảm mỡ.
me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Rượu uống 1 chén nhỏ mỗi ngày.

Sau khi giảm cân, bạn cảm thấy như thế nào?

Lúc sau sinh mình cũng có một thời gian buồn vì hôn nhân không được như ý. Nhưng rồi vì con và cả vì mong muốn phải sống tốt cho bản thân, nên mình đã kiên trì cố gắng ổn định công việc để nuôi con, đồng thời giảm cân, làm đẹp. Phương châm của mình là không bao giờ hối hận về những gì mình đã làm, chỉ hối tiếc vì những gì mình chưa thể làm hết mình được. Mình chúc các chị em phụ nữ luôn xinh đẹp, vui khoẻ và luôn được yêu thương.

me don than mach nho cach giam 28kg sau sinh van tran tre sua
Mẹ đơn thân Khánh Vy xinh đẹp, năng động.

- Cảm ơn bạn rất nhiều về những chia sẻ hữu ích.

Xem thêm: Mẹ đơn thân mách nhỏ cách giảm 28kg sau sinh vẫn tràn trề sữa

Mộc Hương

Theo Đời sống & Pháp lý


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh, tuy nhiên nhu cầu mua bán lại có phần trầm lắng. Đồng Euro đạt đỉnh của 2,5 năm qua sau cuộc họp chính sách tiền tệ Tại TP. Hà Nội, giá vàng SJC mua vào (lúc 10h sáng 8/9) là 37,04 triệu đồng/lượng, bán ra 37,28 triệu đồng/lượng, tăng 23.000 đồng/lượng ở 2 chiều so với hôm qua. Theo Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, đánh giá phiên giao dịch ngày 7/9, có phần trầm lắng hơn so với phiên trước đó khi phần lớn khách hàng tham gia giao dịch chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ Tại thị trường ngoại tệ, giá USD do Vietcombank niêm yết là 22.690 đồng/USD (mua vào), bán ra 22.760 đồng/USD, so với hôm qua, tỷ giá USD/VND đang đi ngang. Giá EUR mua vào bằng chuyển khoản là 27.244 đồng/EUR, bán ra 27.501 đồng/EUR. Giá JPY mua vào bằng chuyển khoản 208 đồng/JPY, bán ra 210 đồng/JPY. Trên Kitco.com, lúc 11h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới mua vào là 1.348,3 USD/oz, tăng 14

Xác định 403 F1, F2 từ ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Trưa 27/5, HCDC thông báo đã khoanh vùng được 67 F1 và 336 F2 của 25 ca nghi nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp. >>Xem thêm:  https://vietnambiz.vn/chu-de/dich-covid-19-270.htm Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết bước đầu đã truy vết được 67 trường hợp F1 trải rộng 16 quận, huyện; xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Bước đầu ghi nhận các quận, huyện có người liên quan ổ dịch, gồm TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, các quận 1, 3, 4, 5, 10, 12. 403 F1 và F2 liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã được truy vết (Ảnh:  HCDC ). Ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng được phát hiện tối 26/5 từ 3 ca chỉ điểm có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Gia Định, xét nghiệm sàng lọc ghi nhận dương tính SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật T

Giá xăng dầu hôm nay 17/2: Neo ở đỉnh gần 13 tháng

Giá dầu thô  ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,32% xuống 59,95 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 17/2. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,16% lên 63,54 USD/thùng. Xem bảng giá xăng:  https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-xang-dau-hom-nay-242.htm Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 17/2/2021 Tên loại Kỳ hạn Sàn giao dịch Giá %thay đổi Đơn vị tính Dầu thô Giao tháng 6/2021 Tokyo 40.110 0,01 JPY/thùng Giá dầu Brent Giao tháng 4/2021 ICE 63,54 0,16 USD/thùng Dầu Thô WTI Giao tháng 3/2021 Nymex 59,95 (0,32) USD/thùng Nguồn:   Tố Tố tổng hợp. Giá dầu thô neo ở đỉnh gần 13 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/2) vì thời tiết băng giá tại miền Nam nước Mỹ khiến các giếng khoan và nhà máy lọc dầu tại Texas bị đóng cửa. Giá đã tăng mạnh trong nhiều tháng nhờ các nhà sản xuất dầu lớn hạn chế nguồn cung và việc triển khai vắc-xin chống COVID-19. Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois, cho biết nhiệt độ xuống thấp đã gia tăng hỗ