Chuyển đến nội dung chính

Biến động giá đất: Nỗi lo từ phổ quát phía

Mối lo ngại về hệ lụy của hiện tượng này đang phát triển thành rõ nét, qua ngừng thi côngĐây đòi hỏi nhà đầu tư, đặc thù những người sở hữu nhu cầu ở thật cần phải "tỉnh táo" hơn trong việc tuyển lựa 1 chỗ "an cư" thích hợp.
trong thời gian qua, tình trạng biến động giá bất động sản, nhất là đất nền đang thu hút sự để ý của dư luận. Mối lo ngại về các hệ lụy của hiện tượng này đang trở thành rõ nét, qua Đó đòi hỏi nhà đầu cơ, đặc thù các người có nhu cầu ở thật cần phải "tỉnh táo" hơn trong việc chọn lọc một chỗ "an cư" thích hợp, giảm thiểu rơi vào tình trạng "ma trận giá ảo", "tiền mất, tật mang".

*Đất "sốt" trong khoảng nhu cầu thật

chỉ cần khoảng ngắn vừa mới đây, giá đất tại phổ thông địa phương đã với những biến động đáng đề cập. Một mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá bất động sản thay đổi chóng mặt là những câu chuyện được giới đầu tư địa ốc liên tiếp cập nhật trong các tháng gần đây. Nhiều chuyên gia Phân tích, mức tăng giá trong thời gian vừa qua với hồ hết lý do khách quan lẫn chủ quan, trong chậm tiến độ có sự đẩy giá của các thành phần môi giới.

Ở giác độ người dùng, nhu cầu nhà ở của rộng rãi người dân là với thật. Hiện tại, Tp. Hồ Chí Minh sở hữu khoảng 10 triệu dân, thì có đến 2-3 triệu là người dân ngoại thức giấc đến Tp.Hồ Chí Minh sinh sống và khiến việc nên với nhu cầu về nhà ở rất to. Ngoài ra, tích lũy của người dân đa dạng hơn và nhà đất đang phát triển thành 1 dòng hình "của để dành" đáng giá, kế bên vàng và tiết kiệm ngân hàng.

Mặt khác, sự cố cháy nổ 1 số chung cư cách đây không lâu cũng là nguyên tố chuyển dịch đầu tư sang nhà gắn liền với đất. Nhận định những cỗi nguồn làm giá đất tại Tp. Hồ Chí Minh tăng mạnh trong thời gian qua, bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu trả lời, Savills Tp.Hồ Chí Minh cho rằng, nguyên nhân trước hết là từ những dấu hiệu vĩ mô mang sự phát triển hăng hái của nền kinh tế, sự lớn mạnh mạnh phân khúc trung lưu dẫn tới tài chính cho đầu cơ và nâng cấp nhà ở được cải thiện.

tuy nhiên, sự đầu cơ và xây dựng hạ tầng cơ sở mới của thành thị đã với tác động kích thích khiến nâng cao mặt bằng giá bất động sản, đặc biệt tại những khu vực được quy hoạch tốt và có tính kết nối thấp trong khoảng hạ tầng cơ sở. Cùng có chậm tiến độ, nhu cầu mua nhà làm cho tài sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng của người dân địa phương. Tính thanh khoản cao, trị giá đầu tư phổ biến từ nhỏ tới vừa, tâm lý mua nhà như 1 "kênh an toàn" dẫn đến nhu cầu cao cho loại hình này.

1 điểm đáng lưu ý nữa là diễn biến sốt đất do giới đầu tư, môi giới tác động vào thị phần làm cho đổi thay tâm lý của khách hàng, đầu cơ, đầu cơ nhà đất. Thẩm định về những cơn sốt ảo giá đất, giá đất nền tại một số địa phương cũng như một số quận ven, huyện ngoại thành Tp. Hồ Chí Minh gần đây, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.Hồ Chí Minh Đánh giá, đây chỉ là các đợt sốt giá cục bộ trong phân khúc thị trường đất nền, đất nông nghiệp, thậm chí với các trường hợp mua bán, chuyển nhượng quyền tiêu dùng đất trái pháp luật, mà phần đông là tìm bán, chuyển nhượng giữa những nhà đầu cơ thứ cấp, kinh doanh lướt sóng kiếm lời.

"Thủ phạm chính" là giới đầu nậu và cò đất có mánh khoé đầu cơ, thổi giá, tạo sóng gây ra những đợt sốt ảo giá đất, giá đất nền tại một số địa phương. Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc đầu cơ Savills Việt Nam, hàng ngũ đáng lo ngại nhất hiện giờ là nhà đầu tư đất nền đang dùng đòn bẩy vốn đầu tư quá trớn (phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng với tỉ lệ phần trăm lớn). Chỉ cần với sự thay đổi chính sách thị phần nhà đất thì những nhà đầu cơ, nhất là nhỏ lẻ đang tiêu dùng đòn bẩy nguồn vốn sở hữu thể bị tác động mạnh và trực tiếp.

*Người tậu cần "tỉnh táo"

Theo giám định trong khoảng phòng ban Nghiên cứu trả lời Savills Việt Nam, việc giá đất tăng hiện giờ được tập trung bởi phổ thông yếu tố vĩ mô và vi mô, khởi hành trong khoảng cả nhu cầu để ở và nhu cầu đầu cơ càng ngày càng tăng của người dân. Điểm tích cực là nhu cầu nhà ở của người dân được đa dạng hóa và tính thanh khoản cao. Mặt tiêu cực là dù ko hẳn là cơn sốt ảo, nhưng mặt bằng giá nâng cao lên sẽ hạn chế sự lựa chọn cho người dùng sở hữu khả năng tài chính giảm thiểu.

bien dong gia dat noi lo tu nhieu phia

Giá chung cư trên khu vực Tp. Hồ Chí Minh tăng nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

cứ liệu cho Nhận định trên, bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng phòng ban Nghiên cứu tư vấn Savills Tp. Hồ Chí Minh cho biết, theo dữ liệu thị phần thứ cấp của Savills, tính đến thời khắc Quý 1/2018, tại các quận sở hữu quy hoạch phải chăng, mức giá đất nền nâng cao từ 5 - 15% theo quý và từ 15 - 25% theo năm.

Mức nâng cao này được Tìm hiểu nằm trong ngưỡng an toàn, cùng lúc có sự lớn mạnh của thị phần bất động sản khái quát. Như vậy, theo ông Lê Hoàng Châu, có sự chỉ đạo quyết liệt và hiệu quả của Thủ tướng Chính phủ, UBND Tp. Hồ Chí Minh và những tỉnh giấc, tình hình sốt ảo giá đất, giá đất nền bây giờ tại những địa phương đã bước đầu được kiểm soát, giảm nhiệt.

Riêng, đối mang thị phần căn hộ chung cư - tầng lớp thị phần to nhất của thị trường bất động sản, đã không xảy ra hiện tượng sốt giá, thậm chí phổ biến chủ đầu tư đã khuyến mãi bán căn hộ chung cư, nhất là những Dự án căn hộ vừa túi tiền. Khẳng định trong năm 2018 khó sở hữu khả năng xảy ra "bong bóng" bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, cho rằng, các cơ quan nhà nước sở hữu thẩm quyền đã mang phổ quát kinh nghiệm về việc tiêu dùng kịp thời, hiệu quả dụng cụ về thuế, phương tiện về nguồn hỗ trợ và dụng cụ về quy hoạch, kế hoạch tiêu dùng đất, chủ trương đầu cơ Dự án để điều tiết hiệu quả thị phần bất động sản ngay khi vừa xuất hiện các dấu hiệu "bong bóng".

Ở cấp độ vĩ mô hơn, đa dạng chuyên gia bất động sản cho rằng, hầu như quy hoạch nói chung của các thức giấc, thành về khu công nghiệp, khu du hý, khu thành phố, khu công nghiệp cung cấp kinh doanh… đều khá rõ ràng. Tương tự, đối mang vai trò quản lý nhà nước hiện tại thì hoàn toàn với thể tránh bớt việc tận dụng mục đích tiêu dùng đất ở các khu vực không được phép chuyển đổi công năng. Không những thế, động thái này cần được khai triển sớm sở hữu sự tính toán cẩn thận, quyết liệt hơn và cần phổ quát phổ quát hơn nữa để người dân hiểu rõ hơn.

dự báo về tương lai của thị phần bất động sản liền đất chỉ cần khoảng đến, bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng phòng ban Nghiên cứu trả lời Savills Tp.Hồ Chí Minh cho rằng, với sự tương trợ trong khoảng nền kinh tế vĩ mô và đầu tư cơ sở hạ tầng ngày một tích cực, thị phần bất động sản liền thổ vẫn sẽ được kích cầu trong thời gian đến. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận quyến rũ của kênh đầu tư này sẽ thúc đẩy hoạt động đầu cơ diễn ra.

Trong bối cảnh giá đất liên tục tăng như ngày nay, theo những chuyên gia bất động sản, những nhà đầu cơ sở hữu thể cân đề cập lựa chọn các khu vực với vị trí và quy hoạch tốt, pháp lý rõ ràng, giảm thiểu sắm theo tâm lý đám đông hoặc tin đồn để hạn chế sự trục lợi trong khoảng những đối tượng đầu tư. Không nên ưu tiên lợi nhuận, xem nhẹ giá thành và tính pháp lý dẫn đến rủi ro cao. Đối với khách hàng để ở, lựa chọn kỹ càng về vị trí, sản phẩm thích hợp sở hữu nhu cầu và pháp lý nên được xem xét. Ví như ko mang nhu cầu dùng ngay, có thể trì hoãn để Nhìn vào, dò la, định giá, tìm chuyên gia tư vấn pháp lý, sau chậm tiến độ mới đưa ra quyết định./.

Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh, tuy nhiên nhu cầu mua bán lại có phần trầm lắng. Đồng Euro đạt đỉnh của 2,5 năm qua sau cuộc họp chính sách tiền tệ Tại TP. Hà Nội, giá vàng SJC mua vào (lúc 10h sáng 8/9) là 37,04 triệu đồng/lượng, bán ra 37,28 triệu đồng/lượng, tăng 23.000 đồng/lượng ở 2 chiều so với hôm qua. Theo Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, đánh giá phiên giao dịch ngày 7/9, có phần trầm lắng hơn so với phiên trước đó khi phần lớn khách hàng tham gia giao dịch chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ Tại thị trường ngoại tệ, giá USD do Vietcombank niêm yết là 22.690 đồng/USD (mua vào), bán ra 22.760 đồng/USD, so với hôm qua, tỷ giá USD/VND đang đi ngang. Giá EUR mua vào bằng chuyển khoản là 27.244 đồng/EUR, bán ra 27.501 đồng/EUR. Giá JPY mua vào bằng chuyển khoản 208 đồng/JPY, bán ra 210 đồng/JPY. Trên Kitco.com, lúc 11h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới mua vào là 1.348,3 USD/oz, tăng 14

Xác định 403 F1, F2 từ ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Trưa 27/5, HCDC thông báo đã khoanh vùng được 67 F1 và 336 F2 của 25 ca nghi nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp. >>Xem thêm:  https://vietnambiz.vn/chu-de/dich-covid-19-270.htm Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết bước đầu đã truy vết được 67 trường hợp F1 trải rộng 16 quận, huyện; xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Bước đầu ghi nhận các quận, huyện có người liên quan ổ dịch, gồm TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, các quận 1, 3, 4, 5, 10, 12. 403 F1 và F2 liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã được truy vết (Ảnh:  HCDC ). Ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng được phát hiện tối 26/5 từ 3 ca chỉ điểm có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Gia Định, xét nghiệm sàng lọc ghi nhận dương tính SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật T

Giá xăng dầu hôm nay 17/2: Neo ở đỉnh gần 13 tháng

Giá dầu thô  ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,32% xuống 59,95 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 17/2. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,16% lên 63,54 USD/thùng. Xem bảng giá xăng:  https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-xang-dau-hom-nay-242.htm Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 17/2/2021 Tên loại Kỳ hạn Sàn giao dịch Giá %thay đổi Đơn vị tính Dầu thô Giao tháng 6/2021 Tokyo 40.110 0,01 JPY/thùng Giá dầu Brent Giao tháng 4/2021 ICE 63,54 0,16 USD/thùng Dầu Thô WTI Giao tháng 3/2021 Nymex 59,95 (0,32) USD/thùng Nguồn:   Tố Tố tổng hợp. Giá dầu thô neo ở đỉnh gần 13 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/2) vì thời tiết băng giá tại miền Nam nước Mỹ khiến các giếng khoan và nhà máy lọc dầu tại Texas bị đóng cửa. Giá đã tăng mạnh trong nhiều tháng nhờ các nhà sản xuất dầu lớn hạn chế nguồn cung và việc triển khai vắc-xin chống COVID-19. Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois, cho biết nhiệt độ xuống thấp đã gia tăng hỗ