các nước phân phối dầu và công ty năng lượng đạt sẽ là các người chiến thắng, trong khi người tiêu dùng và hãng hàng không sẽ chịu tác động thụ động lúc giá đầu nâng cao cao. |
Theo Financial Times, trong số các người giành chiến thắng gồm những nước cung ứng dầu lớn và tổ chức năng lượng.
Năm 2017, OPEC và Nga bắt đầu tránh nguồn cung để thúc đẩy giá dầu thô và doanh thu xuất khẩu. Các nền kinh tế cung cấp trên toàn thế giới đã được lợi lợi và giá dầu đang được nhận thêm hỗ trợ khi Iran chịu ảnh hưởng từ một loạt lệnh trừng phạt mới của Mỹ, và sự sụp đổ của ngành nghề năng lượng Venezuela trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế.
Việc cải thiện giá dầu đã thu hẹp thâm hụt ngân sách của Saudi Arabia, từ 12,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2016 xuống dự kiến còn 7% trong năm nay.
Cổ phiếu của các doanh nghiệp dầu khí lớn đã phục hồi và thu nhập phải chăng hơn. Việc doanh thu nâng cao đã giúp nâng triển vẳng lợi nhuận cổ đông lớn hơn, có tập đoàn BP báo hiệu mức nâng cao cổ tức trước nhất tính từ lúc năm 2014. Chỉ số năng lượng châu Âu MSCI và chỉ số năng lượng S&P 500, theo dõi những đơn vị từ Royal Dutch Shell tới Chevron, đều nâng cao khoảng 15 cent tính từ lúc cuối tháng 3.
Đứng đầu danh sách những người thua cuộc là những hãng hàng không, người sử dụng và lĩnh vực công nghiệp chuyên chở lúc giá dầu nâng cao cao "đè bẹp" họ. Nhiên liệu tàu bay phản lực đại diện cho 1/3 giá thành của các nhà điều hành hàng không và rộng rãi tổng giám đốc dự đoán tầm giá sẽ được chuyển cho người dùng phê duyệt việc tăng giá vé. American Airlines đã ghi nhận cổ phiếu giảm 15% trong quý hiện giờ, và hạ dự báo lợi nhuận 2018 của mình. Hãng hàng không đã giới hạn bảo hiểm rủi ro nhiên liệu.
trong khi bộ trưởng dầu lửa của Ấn Độ cảnh báo về "tác động tiêu cực" của việc giá dầu nâng cao cao hơn tại các nước tiêu thụ to, người tiêu dùng cá nhân cũng sẽ phải trả giá xăng cao hơn mang giá bán cho mùa lái xe (mùa hè) của Mỹ dự kiến sẽ to nhất trong những năm. Theo Financial Times, giá trung bình tại mỗi cột xăng vào khoảng hai,91 USD/gallon, tăng gần 25% so mang một năm trước.
sở hữu việc giảm nguồn cung dầu trong khoảng tất cả các nước xuất khẩu to đã tránh nhu cầu về thuyền vì với quá phổ quát tàu chở dầu sẵn sàng chuyển vận hàng hóa. Những người buôn bán và bảo hiểm tàu cho biết, tầm giá nhiên liệu to hơn đang tác động đặc trưng mạnh tới những chủ tàu vì họ chẳng thể đồng thời tăng lãi suất cho thuê tàu chở dầu.
Nhận xét
Đăng nhận xét