Chuyển đến nội dung chính

Tân cảng Sài Gòn muốn khiến cho CĐT, khai thác Công trình cảng chiếc Mép Hạ hơn 10.000 tỷ đồng

Tân cảng Sài Gòn đề xuất Bộ GTVT ủng hộ chủ trương giao công ty này khiến cho chủ đầu tư và khai thác Công trình cảng tổng hợp và container mẫu Mép Hạ. Bộ trưởng GTVT đã đồng ý về nguyên tắc. "Đơn vị nào đầu cơ cũng được nhưng phải với ưu thế về logistics, cảng biển..."
Theo thông báo trong khoảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gần đây đã với buổi khiến việc có Tổng đơn vị Tân cảng Sài Gòn (TCSG) tại tân cảng Cát Lái.

Tại buổi làm cho việc, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, giám đốc điều hành Tổng công ty TCSG đề nghị Bộ GTVT ủng hộ chủ trương giao TCSG là chủ đầu tư, khai thác Công trình cảng tổng hợp và container mẫu Mép Hạ (2.000m cầu tàu cho tàu 200.000 DWT, 100 ha bãi) nhằm kết nối và thực hành phải chăng đồng thời hai nhiệm vụ quốc phòng, kinh tế theo chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.

Dự án Cảng tổng hợp và container dòng Mép Hạ vừa qua đã bị tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu kết thúc hoạt động. Ảnh minh họa: Internet.

Về đề xuất này, tại buổi khiến cho việc, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho hay, yêu cầu của TCSG về xây dựng cảng nước sâu ở dòng Mép - Thị Vải, xét năng lực, TCSG là 1 trong những ứng viên bậc nhất. Riêng vấn đề tồn đọng hàng tại cảng Cát Lái, trong cuộc khiến cho việc mới đây, Cục Hàng hải Việt Nam đã giao Cảng vụ Hàng hải TP.HCM kết hợp có đại diện Sở GTVT TP.HCM, đại diện TCSG làm việc với thương chính Cát Lái để có kết nghiệp báo cáo Bộ. Trước nhất rà soát ở Cát Lái, sau chậm triển khai sẽ khiến ở những cảng khác.

giải đáp đề xuất giao TCSG làm chủ đầu cơ và khai thác Dự án cảng chiếc Mép Hạ, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã đồng ý về nguyên tắc. "Đơn vị nào đầu cơ cũng được nhưng phải sở hữu ưu thế về logistics, cảng biển… thì càng tốt", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng chỉ đạo, khẩn trương điều chỉnh lại quy hoạch cảng để mở mang các cầu cảng, có thể tiếp thu các tàu lớn hơn. Bên cạnh đó, cần phát triển chuyển vận thủy ở khu vực phía Bắc, TCSG nghiên cứu, Cục tuyến đường thủy nội địa Việt Nam phải tạo điều kiện dễ dàng nhất.

Tại buổi khiến việc, TCSG cũng buộc phải mở các tuyến đường thủy nội địa bởi hiện giờ, Cát Lái mới khai thác khoảng 75% công suất nhưng giao thông càng ngày càng tắc nghẽn.

tuy nhiên, TCSG còn bắt buộc Bộ chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ con đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Theo giám đốc điều hành Tân Cảng Sài Gòn, tuyến phố hoàn tất là biện pháp căn cơ giúp quý khách giao nhận hàng hóa trực tiếp tại những cảng cái Mép, Hiệp Phước; chẳng phải trung chuyển qua cảng Cát Lái như hiện nay. Hàng trong khoảng mẫu Mép và Hiệp Phước về Cát Lái chiếm khoảng 80% gây ách tắc cho Cát Lái. Khi mà, mỗi container vận tải trung chuyển nâng cao từ 4 - 4,5 triệu đồng. TCSG đang với hướng không chuyển hàng trong khoảng các cảng về Cát Lái nhưng phải được Chính phủ cho phép.

Đại diện TCSG cũng đề xuất Bộ GTVT sở hữu quan niệm cùng mang những Bộ, lĩnh vực can dự tháo dỡ gỡ trạng thái hàng tồn đọng tại cảng biển, nhất là hàng phế liệu nhập khẩu tại cảng Cát Lái.

Về phát triển logistics tuyến phố sắt, Tân cảng yêu cầu Bộ ủng hộ, chỉ đạo cho phép TCSG được cộng tác tham dự sâu hơn vào việc đầu tư, điều hành, khai thác mảng vận chuyển hàng hoá bằng tuyến phố sắt. Việc tham gia mảng chuyên chở con đường sắt sẽ giúp kết nối hiệu quả những trung tâm logistics của TCSG sở hữu vận tải đường sắt và những phương thức vận tải khác; cùng lúc, giúp giảm giá thành logistics trên cơ sở vật chất tiêu dùng cơ sở vật chất hạ tầng, giao thông hữu hiệu của ngành nghề các con phố sắt…

ngoài ra, phía TCSG còn đề xuất hợp nhất 2 cảng loại Cui (Cần Thơ) của TCSG và VinaLines.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục trục đường thủy nội địa Việt Nam nêu quan niệm, ở phía Nam hiện tại, vận tải trục đường thủy nội địa chuyên chở 120.000 teu/năm thì TCSG chiếm 65%. Lâu nay, hàng tập hợp về cảng trường sinh để về Cát Lái. Cuối năm nay, cầu Bình Lợi khánh thành, nâng được tĩnh không thuyền thì cảng ICD An Sơn, ICD Long Bình sẽ chia chuyển vận được cho trường thọ.

Ông è quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM thông tin, khu vực Cát Lái đang mang 4 Công trình được triển khai. Về trong tương lai, đường vành đai hai kết nối từ cầu Phú Mỹ ra Xa lộ Hà Nội sẽ được vun đắp và dự kiến hoàn thành sau năm 2020. Ngoài trục đường bộ, còn với đường thủy tương trợ cho Cát Lái. Thành thị cũng đã kêu gọi đầu tư và phê chuẩn cho 3 Công trình. Đối sở hữu cảng Hiệp Phước, luồng Soài Rạp khoảng tháng một - 2/2019 sẽ nạo vét xong.

Về 1 số buộc phải của Tổng đơn vị, Bộ trưởng đồng tình với phương hướng nâng cao năng suất khai thác, tự động hóa của TCSG. Hệ thống liên lạc tiếp cận là vấn đề to, bắt buộc TP.HCM nỗ lực đẩy nhanh tiến độ những Công trình. Bắt buộc TCSG hài hòa sở hữu thành phố buộc phải một số cơ chế, chả hạn như đầu tư 1 số dự án liên lạc, các con đường chuyên dùng… Đẩy mạnh vận tải thủy để giảm vận tải cho tuyến phố bộ. Cần nghiên cứu những giải pháp can dự tới chiếc Mép - Thị Vải, Hiệp Phước để giảm vận tải cho Cát Lái. Với cơ chế chính sách đưa hàng về những nơi khác. Hình thành trục liên lạc kết nối, Bộ ủng hộ với điều kiện lấy kinh phí từ hoạt động cung cấp kinh doanh của TCSG.

Về cảng cái Cui, Bộ trưởng mong muốn sở hữu tổ chức mạnh để khai thác mang hiệu quả. Theo ngừng thi côngĐây, tính toán để hình thành được liên doanh là phải chăng nhất. Cùng Đó, nên hình thành trọng tâm logistics ở khu vực cảng này.

Việc giải quyết hàng tồn cho Cát Lái, theo Bộ trưởng, trong khoảng nay trở đi phải mang giấy phép, sở hữu liên hệ mới cho vào chứ không để trôi nổi tương tự được. Bộ trưởng chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam sớm mang Con số cụ thể về vấn đề này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 đường sẽ mở theo qui hoạch ở xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội

  Nguồn tin:  https://vietnambiz.vn/4-duong-se-mo-theo-qui-hoach-o-xa-dong-hoi-dong-anh-ha-noi-20201104170350135.htm 1. Đường dẫn lên cầu Tứ Liên Đường sẽ mở theo qui hoạch ở xã Đông Hội đáng chú ý có tuyến đường dẫn lên cầu Tứ Liên. Đoạn tuyến đường dẫn này dài khoảng 2,2 km. Tuyến đường này chạy dọc sông Ngũ Huyện Khê, đoạn qua địa bàn xã Đông Hội bắt đầu cách đường đê sông Đuống khoảng 800 m. Tuyến kéo dài qua đường Trường Sa và kết thúc ở đoạn gần thôn Lộc Hà (xã Mai Lâm). 2. Hai tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên với đê Phương Trạch (đê sông Đuống) Đường sẽ mở theo qui hoạch ở xã Đông Hội đáng chú ý có 2 tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên với đê Phương Trạch. Trong đó, tuyến số 1 dài khoảng 800 m, có điểm đầu ở đường dẫn cầu Tứ Liên (cách đê khoáng 200m). Tuyến đi thẳng và kết thúc ở đường đê Phương Trạch (đoạn chùa Đông Ngàn).  Tuyến thứ 2 có điểm đầu sát cầu bắc qua sông Ngũ Huyện Khê (cầu từ làng Lại Đà sang Xuân Canh). Tuyến này đi phía sau chùa làng Lại Đà và kết thúc...

4 tỉnh phía Bắc có giao dịch bất động sản tăng mạnh, giá đất được dự báo tiếp tục tăng trong nửa đầu năm 2022

  4 tỉnh này ghi nhận lượng giao dịch khá lớn với gần 2.000 giao dịch và mặt bằng chung giá đất tiếp tục tăng 20-50% so với năm 2020. Xme thêm:  https://vietnambiz.vn/nam-2022-xuat-hien-dot-sot-dat-moi-20220205151548346.htm Trong báo báo thị trường bất động sản (BĐS) khu vực trung du, miền núi phía Bắc vừa công bố mới đây, Ông Lê Đình Chung, Phòng Nghiên cứu thị trường bất động sản VARS khu vực trung du và miền núi phía Bắc, Phó Tổng giám đốc Hải Phát Land, cho biết trong quý cuối năm 2021, 4 tỉnh gồm Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình ghi nhận lượng giao dịch khá lớn với gần 2.000 giao dịch. Giá đất tại các địa phương này cũng tăng 20-50%, đặc biệt có những thị trường tăng giá gần 100% so với năm 2020 như Bắc Ninh (mức giá từ 40triệu đồng/m2), Thái Nguyên (mức giá từ 25 triệu đồng/m2), Bắc Giang (mức giá từ 30 triệu đồng/m2). Riêng một số địa phương ở Tây Bắc như Cao Bằng ghi nhận giá đất giảm. "Do giá đất tại thủ đô đã tăng và lập đỉnh mới, khả năng mua nhà của gi...

Địa phương dẫn đầu giá đất nền vùng ven TP HCM

  Đất nền TP HCM và các tỉnh vùng ven ghi nhận nguồn cung giảm mạnh so với những năm trước đó nhưng giá bán sơ cấp có xu hướng tăng, trong đó một số địa phương có giá bán vượt 50 triệu đồng/m2. Theo khảo sá của DKRA Vietnam, trong năm 2021, TP HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận 46 dự án đất nền được mở bán với nguồn cung khoảng 6.220 sản phẩm. TP HCM chỉ có hai dự án mở bán mới, cung cấp ra thị trường khoảng 98 sản phẩm, bằng 17% so với năm 2020 và tiêu thụ khoảng 52% (tương đương 51 sản phẩm), bằng 15% so với năm trước. Long An và Đồng Nai là hai tỉnh dẫn đầu nguồn cung toàn thị trường với khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Khi quỹ đất tại TP HCM ngày càng khan hiếm, sản phẩm tại thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nguồn cung thay thế chủ lực. Nguồn:  https://vietnambiz.vn/dia-phuong-dan-dau-gia-dat-nen-vung-ven-tp-hcm-20220208074859293.htm Các dự án đất nền tại TP HCM có quy mô nhỏ lẻ, tập trung chủ yếu ở huyện ngoại thàn...