Chuyển đến nội dung chính

Sôi động mốt 'xí phần' Dự án để sang tên kiếm lời

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM vừa được gửi tới UBND TP HCM cho biết, trên khu vực tỉnh thành hiện sở hữu khoảng 500 Dự án "treo", trong chậm triển khai nổi lên trạng thái chủ đầu cơ "xí phần" Dự án nhưng không khai triển mà chờ bán qua tay chủ đầu tư khác kiếm lời.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic
no ro mot xi phan du an de sang tay kiem loi

"Treo" vô thời hạn

những Công trình treo tụ hội phổ quát nhất ở 2 thị xã Nhà Bè và Bình Chánh, với khoảng 85 Công trình, gây phổ quát khó khăn cho cuộc sống người dân. Tiêu biểu là Dự án khu nhà ở bạn trẻ tại xã Phước Lộc, thị xã Nhà Bè, triển khai 17 năm vẫn chưa xong.

Hàng loạt Công trình khác như khu nhà ở thị trấn Phước Kiển (Công ty cổ phần đầu cơ Minh Thành làm cho chủ đầu tư), khu dân cư thị trấn Phước Kiển (do doanh nghiệp TNHH 1 thành viên đầu cơ xây dựng Tân Thuận khiến chủ đầu tư)... Được công bố sắp chục năm nay nhưng hiện vẫn trong cảnh hoang tàn.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, từ 5 năm trở lại đây, thị thành đã thu hồi 576 Dự án do chủ đầu tư ngừng thi côngĐây, mang tổng diện tích khoảng 5.900 ha. Trong chậm tiến độ, đã công ty bán đấu giá đa dạng lô đất to, thu về cho ngân sách nhà nước màu nghìn tỷ đồng. Sắp đến, cơ quan này tiếp diễn tổ chức kiểm tra những Công trình đang triển khai, kiến nghị UBND TP HCM xử lý, kết thúc các Công trình của chủ đầu tư yếu năng lực, thi công kéo dài.

ngoài ra, theo dò la thực tế của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản, bây giờ còn đa số Công trình treo phổ quát năm tại TP HCM chưa được xử lý. Thậm chí, 1 số Dự án trong lực lượng này đã bán sản phẩm nhà hình thành lâu dài cho người mua dù Công trình vẫn chưa khai triển.

Đơn cử, Công trình khu dân cư Thái Sơn 2 tại thị xã Nhà Bè do công ty Thái Sơn (nay là Tổng đơn vị Thái Sơn) khiến chủ đầu cơ. Sản phẩm Công trình được chủ đầu tư này bán cho người dân từ năm 2004, không những thế đến nay vẫn chưa xong thực hành phần bồi thường, giải tỏa dù nhiều người mua đã đóng 90% tổng số tiền theo giao kèo.

1 Công trình khác là Khu dân cư 6a Intresco tại thị trấn Bình Hưng, quận Bình Chánh do công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà (Intresco) khiến chủ đầu cơ, phổ thông người mua đã tìm được 14 năm, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đất. Lý do mà chủ đầu cơ này đưa ra cho việc chậm tiến độ Dự án chậm tiến độ là ách tắc bồi hoàn giải tỏa bởi giá bán trước đây thấp, giờ giá đất lên, người dân đòi đền bù cao nên chủ đầu cơ chưa thương thảo được.

trong khi chậm triển khai, theo 1 lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, nguồn cội các Dự án "treo" vô thời hạn như trên là do giá bồi hoàn còn phổ thông bất cập, chưa sát với giá thị phần làm cho người dân phản ứng, cáo giác kéo dài. Không những thế, có tình trạng chủ đầu tư chính yếu "xí đất" rồi bỏ chậm triển khai chờ lên giá, sang tay kiếm lời.

các chủ đầu cơ "hờ"

Báo cáo từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, khuynh hướng lợi dụng "quan hệ" để xin quỹ đất, nhưng ko khai triển Công trình mà chào bán cho công ty khác để kiếm lời đang khá phổ thông. Câu chuyện gây xôn xao dư luận thời gian qua là việc doanh nghiệp TNHH 1 thành viên đầu tư và vun đắp Tân Thuận đã chuyển nhượng phần diện tích đất hơn 30 ha tại khu dân cư Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) cho tổ chức cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCGL) mang giá chỉ 1,29 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Vụ việc này đang được xử lý theo chỉ đạo của thường trực Thành ủy TP HCM và quan niệm chuyên môn của Sở Tài nguyên và Môi trường.

nhắc đến hiện trạng này, giám đốc điều hành tổ chức bất động sản lớn tại TP HCM cho biết, bây giờ, khá phổ biến trạng thái các tổ chức, tổ chức, đặc thù là đơn vị nhà nước xin quỹ đất làm Dự án nhà ở cán bộ người lao động viên, hay Công trình nhà xưởng…, nhưng sau ngừng thi côngĐây không thực hành mà chào bán ra ngoài cho những đơn vị ngành địa ốc để khiến cho Dự án.

"Quỹ đất tại trung tâm TP HCM hiện rất eo hẹp, các người nào với nghĩa là đang nắm tài sản lớn. Thực tiễn khu vực nội đô hầu như chỉ còn các lô đất của các tổ chức đã xin từ đa dạng năm trước, chứ TP HCM không mang chủ trương cấp đất khu trọng tâm cho công ty khiến cho Dự án bất động sản. Chính do đó, cuộc truy lùng những Dự án treo phát triển thành rất khốc liệt", vị giám đốc điều hành này đề cập.

trong khoảng thực tại hỗ trợ pháp lý cho các thương vụ, luật sư Nguyễn Văn Linh, Đoàn trạng sư TP HCM cho biết, sở hữu đa số Dự án được chủ đầu tư xin chủ trương thực hành, nhưng sau khi được chấp nhận chủ trương, ưng ý quy hoạch thì lại ko chịu làm cho mà chờ xem sở hữu người nào trả giá cao là bán. Đa số những "chủ đầu cơ hờ" này là những doanh nghiệp có vốn nhà nước, ít danh tiếng, ko với tiềm lực nguồn vốn.

"Tôi biết 1 Công trình đã xin chủ trương của thành phố từ năm 2010 để xây dựng bãi đậu xe ngầm tại một công viên ở quận một. Bên cạnh đó, tới nay chủ đầu cơ này đã chào bán Công trình, bởi từ vốn tới nhân lực, kinh nghiệm không sở hữu thì lấy cơ sở vật chất đâu mà khiến cho Dự án vài nghìn tỷ đồng", trạng sư Linh đề cập.

Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh, tuy nhiên nhu cầu mua bán lại có phần trầm lắng. Đồng Euro đạt đỉnh của 2,5 năm qua sau cuộc họp chính sách tiền tệ Tại TP. Hà Nội, giá vàng SJC mua vào (lúc 10h sáng 8/9) là 37,04 triệu đồng/lượng, bán ra 37,28 triệu đồng/lượng, tăng 23.000 đồng/lượng ở 2 chiều so với hôm qua. Theo Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, đánh giá phiên giao dịch ngày 7/9, có phần trầm lắng hơn so với phiên trước đó khi phần lớn khách hàng tham gia giao dịch chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ Tại thị trường ngoại tệ, giá USD do Vietcombank niêm yết là 22.690 đồng/USD (mua vào), bán ra 22.760 đồng/USD, so với hôm qua, tỷ giá USD/VND đang đi ngang. Giá EUR mua vào bằng chuyển khoản là 27.244 đồng/EUR, bán ra 27.501 đồng/EUR. Giá JPY mua vào bằng chuyển khoản 208 đồng/JPY, bán ra 210 đồng/JPY. Trên Kitco.com, lúc 11h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới mua vào là 1.348,3 USD/oz, tăng 14

Xác định 403 F1, F2 từ ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Trưa 27/5, HCDC thông báo đã khoanh vùng được 67 F1 và 336 F2 của 25 ca nghi nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp. >>Xem thêm:  https://vietnambiz.vn/chu-de/dich-covid-19-270.htm Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết bước đầu đã truy vết được 67 trường hợp F1 trải rộng 16 quận, huyện; xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Bước đầu ghi nhận các quận, huyện có người liên quan ổ dịch, gồm TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, các quận 1, 3, 4, 5, 10, 12. 403 F1 và F2 liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã được truy vết (Ảnh:  HCDC ). Ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng được phát hiện tối 26/5 từ 3 ca chỉ điểm có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Gia Định, xét nghiệm sàng lọc ghi nhận dương tính SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật T

Giá xăng dầu hôm nay 17/2: Neo ở đỉnh gần 13 tháng

Giá dầu thô  ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,32% xuống 59,95 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 17/2. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,16% lên 63,54 USD/thùng. Xem bảng giá xăng:  https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-xang-dau-hom-nay-242.htm Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 17/2/2021 Tên loại Kỳ hạn Sàn giao dịch Giá %thay đổi Đơn vị tính Dầu thô Giao tháng 6/2021 Tokyo 40.110 0,01 JPY/thùng Giá dầu Brent Giao tháng 4/2021 ICE 63,54 0,16 USD/thùng Dầu Thô WTI Giao tháng 3/2021 Nymex 59,95 (0,32) USD/thùng Nguồn:   Tố Tố tổng hợp. Giá dầu thô neo ở đỉnh gần 13 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/2) vì thời tiết băng giá tại miền Nam nước Mỹ khiến các giếng khoan và nhà máy lọc dầu tại Texas bị đóng cửa. Giá đã tăng mạnh trong nhiều tháng nhờ các nhà sản xuất dầu lớn hạn chế nguồn cung và việc triển khai vắc-xin chống COVID-19. Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois, cho biết nhiệt độ xuống thấp đã gia tăng hỗ