Chuyển đến nội dung chính

Tin tức bình định: Trưởng công an xã bị tố xử dụng bằng giả

Trưởng công an một xã ở tỉnh giấc Bình Định bị phát hiện dùng bằng đại học fake để bổ sung hồ sơ. Sự việc đã xảy ra hơn một năm qua nhưng UBND quận vẫn chưa xử lí kỉ luật đối mang vị cán bộ này.

Ngày 16/5, chúng tôi đã đàm luận với ông Nguyễn Văn Dũng, chủ toạ UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định can hệ đến sự việc Trưởng công an phường Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ) bị phát hiện sử dụng bằng đại học fake để bổ sung giấy má.

Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ xác nhận có sự việc như trên và hiện đang tiến hành kiểm điểm theo đúng trật tự của luật công chức.

“Hiện tôi đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND phường Mỹ Chánh Tây tiến hành họp và đưa ra hình thức kiểm điểm đối với cá nhân ông Đoàn Văn Hoài và hội đồng kỉ luật phường sẽ bỏ thăm, đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Hoài.

Đồng thời, sau lúc phường thống nhất xong sẽ chuyển phần nhiều hồ sơ lên hội đồng kỉ luật thị xã Phù Mỹ để đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Dũng thông tin.
Bản sao bằng đại học fake của ông Hoài được UBND phường Mỹ Chánh Tây chứng thực. Ảnh: Văn Lưu
Theo ông Dũng, sự việc xảy ra vào khoảng đầu tháng 4/2016, lúc chuẩn bị ứng cử vào hội đồng nhân dân phố, ông Đoàn Văn Hoài, Trưởng Công an phường Mỹ Chánh Tây bị tố dùng bằng đại học nhái.
>>>>>Nguồn: https://vietnammoi.vn/tags/binh-dinh-17589.tag
Sau khi thông báo dùng bằng đại học giả bị lộ ra ngoài, ông Hoài đã chóng vánh “thu hồi” lại tất những các bản sao công chứng bằng đại học của mình đã được lưu trong giấy má cán bộ ở phường.

Bên cạnh đó, tấm bằng đại học giả của vị Trưởng Công an phường đã được “nhân bản” ra hàng loạt.

Thừa nhận mang báo chí, ông Hoài nói rằng mình với sử dụng tấm bằng đại học chuyên ngành Luật, hệ huấn luyện trong khoảng xa khóa 2010 - 2014 của Trường ĐH Kinh tế TP HCM nhưng không với giấy tờ gốc.

Vị trưởng công an phường phủ nhận chuyện mình tìm bằng và đề cập rằng mình nhờ người đi học, đi thi hộ nên ko biết chậm triển khai là bằng giả.

Ông Hoài nói rằng, do không mang thời gian đi học nên cách đây 5 năm, qua người quen giới thiệu ông đã đưa cho 1 người 8 triệu đồng để nhờ đi học và thi hộ.

Sau lúc nhận bằng đại học, ông Hoài tra cứu thông tin mới biết khoá học không có thật nên đã xin rút lại giấy má bổ sung của bản thân để hạn chế hệ luỵ.

Vị trưởng công an xã khẳng định rằng bản thân ông bị lừa vì đã tin tưởng người giới thiệu cho người đi học nhờ.

Sau lúc sự việc được tạp chí phản chiếu, UBND huyện đã tiến hành vào cuộc để điều tra, khiến cho rõ và UBND thức giấc Bình Định đã sở hữu văn bản chỉ đạo xử lí.

Ngoài ra, đến nay đã hơn 1 năm trôi qua nhưng UBND huyện Phù Mỹ vẫn đang loay hoay chưa tìm đưa ra hình thức kỉ luật nào đối có hành vi sử dụng bằng đại học nhái của ông Hoài.

“Lúc trước, khi chuẩn bị ứng cử hội đồng quần chúng. Ở phương diện khác, Thì với thông báo ông Hoài tiêu dùng bằng đại học nhái. Bên cạnh đó, qua rà soát thủ tục thì ko phát hiện tấm bằng giả chậm triển khai trong bộ hồ sơ ứng cử hội đồng của ông Hoài.

Cho nên, chúng tôi chưa với đủ cơ sở để xử lý về hành vi này. Bên cạnh đó, khi tạp chí phát hiện sự việc, bản thân ông Hoài đã thừa nhận việc sắm bằng đại học để bổ sung hồ sơ nên chúng tôi phải tiến hành xử lí.

Nhưng đến giờ, do chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Chánh Tây đang điều trị bệnh hiểm nghèo nên chưa thể xác định được thời điểm nào sẽ có kết quả xử lí kỉ luật”, chủ toạ UBND thị xã Phù Mỹ đề cập.

Liên quan đến sự việc trên, Đại tá Lê Thanh Hà, Trưởng Công an quận Phù Mỹ cho biết, do chưa với kết quả xử lí kỉ luật nên đến thời điểm hiện nay, ông Đoàn Văn Hoài vẫn đang đảm nhiệm chức phận trưởng công an phường.

Không những thế, số lượng công tác của ông Hoài sẽ được giảm và ủy quyền Phó trưởng Công an phố khắc phục để tránh dư luận không hay.

Về vấn đề sở hữu hay không dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi bản thân ông Hoài thừa nhận rằng ông có đưa cho 1 người số tiền 8 triệu đồng để nhờ đi học và thi hộ nhưng khoá học chậm tiến độ lại không sở hữu thật, Trung tá Đặng Thanh Lộc, Phó trưởng Công an thị xã Phù Mỹ đề cập rằng, hiện tại phía cơ quan dò xét Công an quận chưa nhận được bất kì thông báo tố cáo tù hãm nào trong khoảng sự việc kể trên nên chưa thể vào cuộc dò la.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh

Giá vàng SJC 'nhảy' qua mốc 37 triệu đồng/lượng Giá vàng trong nước đã được điều chỉnh tăng mạnh, tuy nhiên nhu cầu mua bán lại có phần trầm lắng. Đồng Euro đạt đỉnh của 2,5 năm qua sau cuộc họp chính sách tiền tệ Tại TP. Hà Nội, giá vàng SJC mua vào (lúc 10h sáng 8/9) là 37,04 triệu đồng/lượng, bán ra 37,28 triệu đồng/lượng, tăng 23.000 đồng/lượng ở 2 chiều so với hôm qua. Theo Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, đánh giá phiên giao dịch ngày 7/9, có phần trầm lắng hơn so với phiên trước đó khi phần lớn khách hàng tham gia giao dịch chủ yếu là những giao dịch nhỏ lẻ Tại thị trường ngoại tệ, giá USD do Vietcombank niêm yết là 22.690 đồng/USD (mua vào), bán ra 22.760 đồng/USD, so với hôm qua, tỷ giá USD/VND đang đi ngang. Giá EUR mua vào bằng chuyển khoản là 27.244 đồng/EUR, bán ra 27.501 đồng/EUR. Giá JPY mua vào bằng chuyển khoản 208 đồng/JPY, bán ra 210 đồng/JPY. Trên Kitco.com, lúc 11h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới mua vào là 1.348,3 USD/oz, tăng 14

Xác định 403 F1, F2 từ ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Trưa 27/5, HCDC thông báo đã khoanh vùng được 67 F1 và 336 F2 của 25 ca nghi nhiễm liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp. >>Xem thêm:  https://vietnambiz.vn/chu-de/dich-covid-19-270.htm Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết bước đầu đã truy vết được 67 trường hợp F1 trải rộng 16 quận, huyện; xét nghiệm có 23 mẫu âm tính và 44 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra có 336 trường hợp F2, 326 mẫu đã có kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Bước đầu ghi nhận các quận, huyện có người liên quan ổ dịch, gồm TP Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, các quận 1, 3, 4, 5, 10, 12. 403 F1 và F2 liên quan ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng đã được truy vết (Ảnh:  HCDC ). Ổ dịch liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng được phát hiện tối 26/5 từ 3 ca chỉ điểm có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Gia Định, xét nghiệm sàng lọc ghi nhận dương tính SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật T

Giá xăng dầu hôm nay 17/2: Neo ở đỉnh gần 13 tháng

Giá dầu thô  ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,32% xuống 59,95 USD/thùng vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam) ngày 17/2. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,16% lên 63,54 USD/thùng. Xem bảng giá xăng:  https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-xang-dau-hom-nay-242.htm Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h50 ngày 17/2/2021 Tên loại Kỳ hạn Sàn giao dịch Giá %thay đổi Đơn vị tính Dầu thô Giao tháng 6/2021 Tokyo 40.110 0,01 JPY/thùng Giá dầu Brent Giao tháng 4/2021 ICE 63,54 0,16 USD/thùng Dầu Thô WTI Giao tháng 3/2021 Nymex 59,95 (0,32) USD/thùng Nguồn:   Tố Tố tổng hợp. Giá dầu thô neo ở đỉnh gần 13 tháng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (16/2) vì thời tiết băng giá tại miền Nam nước Mỹ khiến các giếng khoan và nhà máy lọc dầu tại Texas bị đóng cửa. Giá đã tăng mạnh trong nhiều tháng nhờ các nhà sản xuất dầu lớn hạn chế nguồn cung và việc triển khai vắc-xin chống COVID-19. Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois, cho biết nhiệt độ xuống thấp đã gia tăng hỗ