Chuyển đến nội dung chính

Lợi nhuận doanh nghiệp cảng biển sẽ hụt hơi khi thực hiện hàng loạt chính sách miễn giảm cho khách hàng?

Mới đây, Bộ Công Thương kêu gọi các hiệp hội, doanh nghiệp cảng biển giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các trung tâm logistics cho các doanh nghiệp bị buộc phải cắt giảm sản xuất do tác động của dịch COVID-19.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/cang-bien.html

Đối với cụm Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép và Cảng Tân cảng Cái Mép Thị Vải (TCIT/TCTT, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn có văn bản khuyến khích khách hàng khách hàng điều chỉnh "cảng đích" (nơi nhận hàng trực tiếp) về cảng TCIT/TCTT và cảng Tân cảng Hiệp Phước đối với các tàu cập cảng TCIT/TCTT sao cho thuận tiện cho việc tiếp nhận hàng.

Các cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan Hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa kê khai hàng hóa (manifest).

Ngay từ đầu tháng 7, TCIT đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu chỉnh sửa cảng đích và nhận container hàng lạnh trực tiếp.

Ngoài việc hỗ trợ phí điều chỉnh manifest, doanh nghiệp sẽ được miễn phí vận hành container lạnh từ lúc container hạ bãi đến 96 giờ đầu tiên sau khi container hoàn thành việc điều chỉnh manifest với cảng đích là TCIT.

Đồng thời, TCIT cũng gảm 50% phí nâng container hàng lạnh khi cảng giao container cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc điều hành và sản xuất Cảng TCIT cho biết: "Việc thực hiện đồng loạt các chính sách miễn, giảm chi phí cho doanh nghiệp chắc chắn sẽ khiến lợi nhuận của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, việc duy trì chuỗi cung ứng quan trọng hơn lợi nhuận của riêng mình".

Theo ông Tuấn dư địa bãi chứa của các cảng cộng lại tương đương 35% so với dung lượng của cảng Tân Cảng Cát Lái. Do đó, nếu ùn ứ ở cảng Cát Lái thì nguy cơ ùn ứ cả cụm cảng phía Nam.

Việc giải phóng container, điều chuyển tàu sang các cảng, ICD khác là giải pháp giúp giải tỏa tắc nghẽn cho cảng Cát Lái.

Hiện nay, hàng hóa sau khi được điều tiết chủ yếu sang Tân cảng Hiệp Phước và ICD lân cận cũng thông thoáng hơn, chưa đến mức phải đưa xuống Cái Mép.  

Lợi nhuận doanh nghiệp cảng biển hụt hơi khi thực hiện hàng loạt chính sách miễn giảm cho khách hàng? - Ảnh 1.

Cảng Cát Lái kẹt cứng, Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ doanh nghiệp chuyển cảng đích sang các cảng lân cận (Ảnh: VnEconomy)

Chia sẻ với người viết, ông Nguyễn Tương, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA) cho biết: "Việc miễn, giảm chi phí sẽ làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp cảng biển. Bởi COVID-19 tác động toàn diện đến nền kinh tế, doanh nghiệp cảng biển cũng đang gồng mình gánh chi phí 3 tại chỗ và nhiều chi phí phát sinh khác".

Còn tiếp...

Tham khảo: https://vietnambiz.vn/loi-nhuan-doanh-nghiep-cang-bien-se-hut-hoi-khi-thuc-hien-hang-loat-chinh-sach-mien-giam-cho-khach-hang-20210814080639555.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 đường sẽ mở theo qui hoạch ở xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội

  Nguồn tin:  https://vietnambiz.vn/4-duong-se-mo-theo-qui-hoach-o-xa-dong-hoi-dong-anh-ha-noi-20201104170350135.htm 1. Đường dẫn lên cầu Tứ Liên Đường sẽ mở theo qui hoạch ở xã Đông Hội đáng chú ý có tuyến đường dẫn lên cầu Tứ Liên. Đoạn tuyến đường dẫn này dài khoảng 2,2 km. Tuyến đường này chạy dọc sông Ngũ Huyện Khê, đoạn qua địa bàn xã Đông Hội bắt đầu cách đường đê sông Đuống khoảng 800 m. Tuyến kéo dài qua đường Trường Sa và kết thúc ở đoạn gần thôn Lộc Hà (xã Mai Lâm). 2. Hai tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên với đê Phương Trạch (đê sông Đuống) Đường sẽ mở theo qui hoạch ở xã Đông Hội đáng chú ý có 2 tuyến nối đường dẫn cầu Tứ Liên với đê Phương Trạch. Trong đó, tuyến số 1 dài khoảng 800 m, có điểm đầu ở đường dẫn cầu Tứ Liên (cách đê khoáng 200m). Tuyến đi thẳng và kết thúc ở đường đê Phương Trạch (đoạn chùa Đông Ngàn).  Tuyến thứ 2 có điểm đầu sát cầu bắc qua sông Ngũ Huyện Khê (cầu từ làng Lại Đà sang Xuân Canh). Tuyến này đi phía sau chùa làng Lại Đà và kết thúc...

4 tỉnh phía Bắc có giao dịch bất động sản tăng mạnh, giá đất được dự báo tiếp tục tăng trong nửa đầu năm 2022

  4 tỉnh này ghi nhận lượng giao dịch khá lớn với gần 2.000 giao dịch và mặt bằng chung giá đất tiếp tục tăng 20-50% so với năm 2020. Xme thêm:  https://vietnambiz.vn/nam-2022-xuat-hien-dot-sot-dat-moi-20220205151548346.htm Trong báo báo thị trường bất động sản (BĐS) khu vực trung du, miền núi phía Bắc vừa công bố mới đây, Ông Lê Đình Chung, Phòng Nghiên cứu thị trường bất động sản VARS khu vực trung du và miền núi phía Bắc, Phó Tổng giám đốc Hải Phát Land, cho biết trong quý cuối năm 2021, 4 tỉnh gồm Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình ghi nhận lượng giao dịch khá lớn với gần 2.000 giao dịch. Giá đất tại các địa phương này cũng tăng 20-50%, đặc biệt có những thị trường tăng giá gần 100% so với năm 2020 như Bắc Ninh (mức giá từ 40triệu đồng/m2), Thái Nguyên (mức giá từ 25 triệu đồng/m2), Bắc Giang (mức giá từ 30 triệu đồng/m2). Riêng một số địa phương ở Tây Bắc như Cao Bằng ghi nhận giá đất giảm. "Do giá đất tại thủ đô đã tăng và lập đỉnh mới, khả năng mua nhà của gi...

Địa phương dẫn đầu giá đất nền vùng ven TP HCM

  Đất nền TP HCM và các tỉnh vùng ven ghi nhận nguồn cung giảm mạnh so với những năm trước đó nhưng giá bán sơ cấp có xu hướng tăng, trong đó một số địa phương có giá bán vượt 50 triệu đồng/m2. Theo khảo sá của DKRA Vietnam, trong năm 2021, TP HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận 46 dự án đất nền được mở bán với nguồn cung khoảng 6.220 sản phẩm. TP HCM chỉ có hai dự án mở bán mới, cung cấp ra thị trường khoảng 98 sản phẩm, bằng 17% so với năm 2020 và tiêu thụ khoảng 52% (tương đương 51 sản phẩm), bằng 15% so với năm trước. Long An và Đồng Nai là hai tỉnh dẫn đầu nguồn cung toàn thị trường với khoảng 68% tổng nguồn cung mới. Khi quỹ đất tại TP HCM ngày càng khan hiếm, sản phẩm tại thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nguồn cung thay thế chủ lực. Nguồn:  https://vietnambiz.vn/dia-phuong-dan-dau-gia-dat-nen-vung-ven-tp-hcm-20220208074859293.htm Các dự án đất nền tại TP HCM có quy mô nhỏ lẻ, tập trung chủ yếu ở huyện ngoại thàn...